1
Bạn cần hỗ trợ?

HỘI THẢO: "LÃNH ĐẠO VIỆT NAM VÀ THÁCH THỨC KINH DOANH MỚI - CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ ĐƯƠNG ĐẦU"

Thương trường hiện nay cũng vậy, mỗi ngày khi thức dậy, hãy đảm bảo rằng tư duy của bạn đang nhanh nhạy hơn cả ngày hôm qua nếu không sự thay đổi đến chóng mặt của thị trường khiến cho doanh nghiệp của bạn không thể đuổi kịp sự thay đổi của thị trường.


Mỗi sáng sớm trên đại thảo nguyên châu Phi, một con linh dương thức dậy và phải tự nhủ rằng mình phải chạy nhanh hơn hôm qua nếu không muốn bị sư tử vồ chết. Cũng vậy, mỗi con sư tử khi tỉnh giấc đều phải nhắc nhở bản thân phải chạy nhanh hơn hôm qua để tóm được con mồi nếu nó không muốn bị chết đói.

 

>>Hình ảnh Hội thảo "Lãnh đạo Việt Nam và thách thức kinh doanh mới"

 

Thương trường hiện nay cũng vậy, mỗi ngày khi thức dậy, hãy đảm bảo rằng tư duy của bạn đang nhanh nhạy hơn cả ngày hôm qua nếu không sự thay đổi đến chóng mặt của thị trường khiến cho doanh nghiệp của bạn không thể đuổi kịp sự thay đổi của thị trường.

 

Và điều đó nghĩa là bạn phải thay đổi. Thay đổi ở đây không chỉ là thay đổi tác phong, cơ cấu hay là nhân sự, điểm cốt lõi quan trọng nhất đó là thay đổi về Mindset, thay đổi phương thức nhìn nhận và giải quyết vấn đề. Khi bạn gặp một vấn đề tưởng như không thể giải quyết với phương pháp thông thường, thì việc thay đổi góc độ nhìn nhận vấn đề sẽ khiến bạn giải quyết nó dễ dàng hơn. Nếu như doanh nghiệp của bạn chỉ dừng lại ở trạng thái “stir the pot”- đưa ra phương án từ những thứ đã có và xào đi xào lại thì vĩnh viễn doanh nghiệp đó không thể vượt qua được đối thủ cạnh tranh của mình.

 

Ngoài ra, hjện nay khi công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo AI đang thay đổi thế giới, việc con người cần làm là trang bị cho bản thân những tri thức để đáp ứng và thích nghi với thời đại mới cũng như làm chủ những công nghệ này. Điều đó dẫn đến tầm quan trọng của việc đào tạo ngày một nâng cao. Đào tạo từ ghế nhà trường, từ khi là những đứa trẻ tương lai của xã hội, dạy chúng cách đặt câu hỏi, và từ việc đặt câu hỏi như vậy để có thể xem xét vấn đề từ nhiều chiều. đào tạo cả đến lực lượng lao động nòng cốt, những người đang đóng góp vào việc duy trì và phát triển xã hội, đào tạo họ biết cách thức tư duy thay đổi, tư duy chiến lược, biết cách sống sót giữa 1 rừng thông tin hiện nay và quan trọng nhất biết ứng dụng những gì đã học vào thực tế kinh doanh, sản xuất của công ty mình.

 

Bằng vào 35 năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn trên toàn thế giới, Giáo sư Arthur Gogatz luôn mong muốn truyền tải những kinh nghiệm và những trải nghiệm của mình cho học viên để họ có được câu trả lời cho những vấn đề của mình.

 

Ngày 2.6.2019 vừa qua, GPO đã tổ chức hội thảo: LÃNH ĐẠO VIỆT NAM VÀ THÁCH THỨC KINH DOANH MỚI" - CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ ĐƯƠNG ĐẦU? tại P.1008 tòa nhà thế kỷ Đại học Kinh tế quốc dân. Hội thảo là dịp kết nối giữa những anh chị chủ doanh nghiệp, những anh chị là cán bộ quản lý tại các doanh nghiệp lớn tới diễn giả là giáo sư Gogatz để cùng nhau thảo luận và trao đổi những vấn đề về cần phải làm gì để đón đầu kỷ nguyên mới.

 

 

Đã có rất nhiều câu hỏi được đưa ra, cũng như có nhiều vấn đề được giáo sư trực tiếp giải đáp, cũng như là chia sẻ của các khách mời là những doanh nhân, những giảng viên có tiếng tại hội thảo. Tuy nhiên 1 buổi sáng là quá ngắn để giải quyết hết mọi thắc mắc của học viên, chính vì vậy, tháng 8 tới đây, GPO sẽ tiếp tục mời diễn giả Giáo sư Gogatz quay trở lại với chùm khóa học với chủ đề “Lãnh đạo và tư duy đổi mới chiến lược” để cùng thảo luận và đi sâu hơn vào từng vấn đề để giúp các anh/ chị có cái nhìn chi tiết hơn về “đổi mới sáng tạo” 

   

 

 

>>Tư duy thiết kế và đổi mới (Design & Innovative thinking) ngày 21.08.2019
>>Suy nghĩ chiến lược (Strategic Thinking) ngày 22.08.2019
>>Lãnh đạo và tạo động lực (Leadership & Motivation) ngày 23.08.2019

Bài viết liên quan

LỄ KÝ THỎA THUẬN HỢP TÁC GIỮA GPO VÀ WORLD INNOVATION TEAM

GPO ký thỏa thuận hợp tác cùng World Innovation Team về việc việc phối hợp triển khai các hoạt động đào tạo, giáo dục và các chương trình tư vấn quản trị doanh nghiệp.


NHỮNG NGUYÊN TẮC KHI MỚI ĐI LÀM

Đi làm công cũng cần có 1 cái đầu của người thông thái. Trước khi muốn làm chủ hãy là 1 người làm công có nguyên tắc, có kỹ năng, học hỏi.. không bao giờ là thừa thãi.


ĐIỀU GÌ TẠO NÊN TRẢI NGHIỆM TỐT NHẤT CHO THƯƠNG HIỆU

Chúng ta đang sống trong thời đại “trải nghiệm”, trong nền kinh tế toàn cầu được định hướng bởi trải nghiệm. Trải nghiệm là cách tốt nhất để con người thực sự được thuyết phục sau những gì mà “lời hứa thương hiệu” đưa ra thông qua logo, tầm nhìn, tagline/slogan thương hiệu và những cam kết khác. Khi người ta thực sự “sống” với thương hiệu và cảm nhận nó, dần dần họ hình thành nên nhận thức tự nhiên về nó.


Bản quyền thuộc về GPO. Thiết kế website bởi Tâm Phát