1
Bạn cần hỗ trợ?

NHỮNG NGUYÊN TẮC KHI MỚI ĐI LÀM

Đi làm công cũng cần có 1 cái đầu của người thông thái. Trước khi muốn làm chủ hãy là 1 người làm công có nguyên tắc, có kỹ năng, học hỏi.. không bao giờ là thừa thãi.


>>HÀNH TRÌNH “CHUYẾN XE” “VẬN HÀNH” NGUỒN NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC
>>QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ QUA CÂU CHUYỆN “VIÊN ĐÁ VÀ BÌNH THỦY TINH”
>>HỘI CHỨNG ẾCH LUỘC VÀ PHƯƠNG PHÁP QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI

 

  1. Nguyên tắc thứ nhất:

Người đầu tiên bạn cần gây thiện cảm không phải là sếp, mà là chú bảo vệ. Vì đó là người bạn gặp đầu tiên khi đến công ty và cũng có thể là người cuối cùng bạn gặp khi rời khỏi văn phòng mỗi tối.

 

  1. Nguyên tắc thứ hai:

Công ty nào cũng sẽ có thị phi, cũng sẽ có tình trạng chia bè kết phái. Khi chưa đủ “trình” để nhận thức và phân biệt đúng sai, hãy trung lập và đừng về phe ai cả (tránh chọn lộn phe).

 

  1. Nguyên tắc thứ ba:

Trong những năm đi làm đầu tiên, đừng quá chú trọng vào vấn đề tiền bạc. Cái bạn cần quan tâm là tìm cho mình một người sếp vừa có Tâm vừa đủ Tầm để đi theo và học hỏi.

 

Một công việc tồi với một người sếp tốt thì luôn tốt hơn một công việc tốt với một người sếp tồi. Hãy hoàn thiện bản thân mình cho ngon lành trước đã rồi hẵng bàn đến chuyện tăng lương.

 

  1. Nguyên tắc thứ tư:

Đừng trách người ta bóc lột công sức lao động của bạn, trong khi kẻ đầu tiên không trân trọng và đánh giá đúng mức giá trị của nó là chính bản thân mình.

 

Chính bạn là người ký vào hợp đồng lao động của mình chứ không ai khác làm điều đó thay bạn. Nếu thấy thù lao thỏa đáng với công sức bỏ ra thì hẵng đặt bút ký, còn hơn là nhắm mắt ký đại rồi vào làm với một tâm thế dở dở ương ương và nói xấu cấp trên.

 

  1. Nguyên tắc thứ năm:

Một công việc tốt nhất chưa chắc đã là một công việc phù hợp nhất. Nhưng một công việc phù hợp nhất chắc chắn là một công việc tốt nhất.

 

Lương chỉ là một trong các yếu tố cơ bản khi lựa chọn một công việc phù hợp. Hãy cân nhắc thật kỹ nếu muốn làm việc lâu dài, ổn định và phát huy được tối đa khả năng mà bạn có.

 

  1. Nguyên tắc thứ sáu:

Đừng đòi hỏi một công ty chuyên nghiệp và môi trường chuyên nghiệp. Hãy tự hỏi bản thân đã chuyên nghiệp hay chưa? Nếu thái độ chuyên nghiệp, tác phong chuyên nghiệp, trình độ chuyên nghiệp, tự khắc những người làm cùng với bạn cũng phải buộc chuyên nghiệp theo bạn.

 

  1. Nguyên tắc thứ bảy:

Nếu làm 2 năm trở lên mà không có gì phát triển, kể cả kiến thức, kỹ năng, chức vụ lẫn thu nhập, thì hãy coi lại xem bản thân đã cố gắng hết sức hay chưa? Nếu bản thân đã cố gắng hết sức rồi mà vẫn xảy ra tình trạng như trên, thì nghỉ việc đi và tìm công ty mới. Vì rõ ràng công việc đó, công ty đó không phù hợp và không dành cho bạn.

 

  1. Nguyên tắc thứ tám:

 

Nếu muốn nghỉ việc, thì hãy là người nghỉ việc có trách nhiệm và có tâm. Báo cho công ty ít nhất trước 30 ngày để họ có sự chuẩn bị và sắp xếp nhân sự thay bạn. Đừng thích thì làm, hứng lên thì nghỉ, ít ra sau này ra đời còn có thể nhìn mặt nhau. Và hãy chắc chắn rằng đã có công ty khác nhận bạn nếu không muốn trở thành một người thất nghiệp.

 

  1. Nguyên tắc thứ chín:

Học thuộc 8 nguyên tắc trên nếu muốn trở thành một người lao động khôn ngoan hơn và chuyên nghiệp hơn.

Bài viết liên quan

LỄ KÝ THỎA THUẬN HỢP TÁC GIỮA GPO VÀ WORLD INNOVATION TEAM

GPO ký thỏa thuận hợp tác cùng World Innovation Team về việc việc phối hợp triển khai các hoạt động đào tạo, giáo dục và các chương trình tư vấn quản trị doanh nghiệp.


ĐIỀU GÌ TẠO NÊN TRẢI NGHIỆM TỐT NHẤT CHO THƯƠNG HIỆU

Chúng ta đang sống trong thời đại “trải nghiệm”, trong nền kinh tế toàn cầu được định hướng bởi trải nghiệm. Trải nghiệm là cách tốt nhất để con người thực sự được thuyết phục sau những gì mà “lời hứa thương hiệu” đưa ra thông qua logo, tầm nhìn, tagline/slogan thương hiệu và những cam kết khác. Khi người ta thực sự “sống” với thương hiệu và cảm nhận nó, dần dần họ hình thành nên nhận thức tự nhiên về nó.


TẠI SAO SỰ THAY ĐỔI LẠI CẦN THIẾT ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP

Các doanh nghiệp truyền thống sẽ gán cho nhân viên các mác nhân viên Giỏi, nếu họ có các phẩm chất: kỷ luật, lịch sự, đạo đức, nhiệt tình và chăm chỉ, có tổ chức, đáng tin cậy, định hướng mục tiêu, tự tin, thích nghi, làm việc theo nhóm, định hướng chi tiết và đúng giờ. Họ cũng gây ra mối đe dọa nhỏ cho người thuê họ.  


Bản quyền thuộc về GPO. Thiết kế website bởi Tâm Phát