1
Bạn cần hỗ trợ?

TẠI SAO SỰ THAY ĐỔI LẠI CẦN THIẾT ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP

Các doanh nghiệp truyền thống sẽ gán cho nhân viên các mác nhân viên Giỏi, nếu họ có các phẩm chất: kỷ luật, lịch sự, đạo đức, nhiệt tình và chăm chỉ, có tổ chức, đáng tin cậy, định hướng mục tiêu, tự tin, thích nghi, làm việc theo nhóm, định hướng chi tiết và đúng giờ. Họ cũng gây ra mối đe dọa nhỏ cho người thuê họ.  


Nếu các cấu trúc cơ bản của cuộc sống của bạn không thay đổi, mỗi ngày bạn sẽ luôn đi theo cùng một con đường. Để thay đổi thực sự, bạn phải thay đổi các cấu trúc cơ bản. Thay đổi bề ngoài hoặc thay đổi hành vi sẽ không có hiệu quả.

 Một ví dụ về điều này là việc ăn kiêng. Một chế độ ăn kiêng là việc bạn đang từ chối hưởng thụ niềm vui cuộc sống trong ngắn hạn vì ăn uống là niềm vui lớn thứ hai chúng ta có. Để giảm cân, một người phải hiểu lý do tại sao họ ăn quá nhiều, nhu cầu hoạt động thể chất của họ và sẵn sàng thay đổi cấu trúc cuộc sống mà họ đã chọn lựa trước đó.

 

>>Kỹ năng lãnh đạo và tạo động lực
>>Đối phó với tình trạng nhân viên nghĩ làm như "Cơm bữa"

 

Thay đổi cấu trúc là điều mà các tổ chức không muốn phải nghĩ đến nhất, hãy để họ tự giải quyết. Về lý thuyết, nhân viên muốn thay đổi nhưng không muốn thực hiện nó. Do đó, họ chống lại tất cả các nỗ lực thay đổi (và việc này đơn giản là không làm gì cả). Trong quá trình đào tạo về sáng tạo, họ chiến đấu chống lại việc họ cần phải nắm lấy một tư duy mới. Hầu hết các khóa đào tạo sáng tạo không phải để dạy người học bất cứ điều gì mới mẻ mà chỉ đơn giản là cố gắng để họ đồng ý từ bỏ cái cũ.

 

 

Để thay đổi một thứ thì bạn phải sẵn sàng thay đổi mọi thứ, nếu không bạn sẽ không thay đổi gì cả.

 

Người ta nói rằng một người phụ nữ kết hôn với một người đàn ông luôn hy vọng rằng anh ta sẽ thay đổi, nhưng anh ta không thay đổi. Trong khi một người đàn ông kết hôn với một người phụ nữ và hy vọng rằng cô ấy không thay đổi gì cả, và cô ấy đã làm thế.

 

Trong thực tế, cả hai giới đều chống lại sự thay đổi. Những người chống lại nhiều nhất là những người đang sống phòng thủ. Bạn tìm thấy họ trong mọi tổ chức và thường rất phong phú. Các công ty thích thuê những người này vì họ lựa chọn tuyển dụng an toàn. Các doanh nghiệp truyền thống sẽ gán cho nhân viên các mác nhân viên Giỏi, nếu họ có các phẩm chất: kỷ luật, lịch sự, đạo đức, nhiệt tình và chăm chỉ, có tổ chức, đáng tin cậy, định hướng mục tiêu, tự tin, thích nghi, làm việc theo nhóm, định hướng chi tiết và đúng giờ. Họ cũng gây ra mối đe dọa nhỏ cho người thuê họ.

 

Những câu nói sáo rỗng cũ về người 10 thuê người 9 và người 9 thuê người 8, cuối cùng trở thành công ty thuê người 1. Mặt khác, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thường được các giáo viên và ông chủ của họ đánh giá là khó khăn, vì họ không dễ kiểm soát. John Lennon của The Beatles từng nói rằng quyết định khó khăn nhất mà anh từng phải đưa ra là liệu có nên để Paul McCartney vào nhóm hay không.

 

Bạn muốn tỏa sáng hoặc ngược lại để cố gắng duy trì kiểm soát? Khi hầu hết nhân viên của bạn có tư duy phòng thủ, điều tốt nhất bạn có thể hy vọng là sự tầm thường

 

Các doanh nghiệp hiện nay, đang hoạt động trong điều kiện toàn cầu hóa và hội nhập là xu hướng tất yếu, môi trường kinh doanh thường xuyên biến động tạo ra những cơ hội và thách thức có tác động to lớn đến sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp.

 

Để kinh doanh trong nền kinh tế toàn cầu các nhà quản trị không những cần phải có các kiến thức về kinh doanh  và quản trị kinh doanh mà còn phải rèn luyện các kỹ năng quản trị nói chung và kỹ năng quản trị sự thay đổi nói riêng để điều hành doanh nghiệp hoạt động một cách hiệu quả.

 

Môi trường kinh doanh thay đổi một cách bất thường, thay đổi trên diện rộng và thay đổi một cách rất sâu sắc, rất nhanh chóng. Những tiến bộ về công nghệ, kỹ thuật, những thay đổi về nhu cầu người tiêu dùng, khuynh hướng toàn cầu hóa kinh doanh và vấn đề bảo vệ môi trường đã tạo ra những áp lực mạnh mẽ đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi để thích ứng hoặc nếu không sẽ bị loại ra khỏi môi trường kinh doanh.

 

Quản trị sự thay đổi giúp cho các doanh nghiệp tiến hành sự thay đổi chủ động, đúng hướng và đúng thời điểm cần thiết. Đây chính là điều kiện để doanh nghiệp tồn tại và phát triển có hiệu quả trong môi trường thường xuyên biến động. Trong môi trường kinh doanh ngày nay, hơn bất kỳ một kỷ nguyên nào trước đây hằng số duy nhất là sự thay đổi. Các tổ chức đạt được thành công đã quản trị sự thay đổi có hiệu quả, liên tục làm thích nghi với mọi sự thay đổi của môi trường kinh doanh để vượt qua những biến động và phát triển lên bằng những sức mạnh đè bẹp sự cạnh tranh.

 

Sự thật sai lầm nếu doanh nghiệp duy trì những tư tưởng bảo thủ chống lại sự thay đổi, bởi điều đó đồng nghĩa với với việc doanh nghiệp đang từng bước dấn sâu vào con đường dẫn tới sự sụp đổ. Nhưng, thay đổi thực sự là một thử thách đối với mọi doanh nghiệp. Chính vì vậy, các nhà quản trị cần phải hành động linh hoạt và khéo léo để làm cho quá trình thay đổi diễn ra thuận lợi, hiệu quả và không gây ra tác động tiêu cực làm ảnh hưởng hay gián đoạn hoạt động kinh doanh đang diễn ra.

Bài viết liên quan

LỄ KÝ THỎA THUẬN HỢP TÁC GIỮA GPO VÀ WORLD INNOVATION TEAM

GPO ký thỏa thuận hợp tác cùng World Innovation Team về việc việc phối hợp triển khai các hoạt động đào tạo, giáo dục và các chương trình tư vấn quản trị doanh nghiệp.


NHỮNG NGUYÊN TẮC KHI MỚI ĐI LÀM

Đi làm công cũng cần có 1 cái đầu của người thông thái. Trước khi muốn làm chủ hãy là 1 người làm công có nguyên tắc, có kỹ năng, học hỏi.. không bao giờ là thừa thãi.


ĐIỀU GÌ TẠO NÊN TRẢI NGHIỆM TỐT NHẤT CHO THƯƠNG HIỆU

Chúng ta đang sống trong thời đại “trải nghiệm”, trong nền kinh tế toàn cầu được định hướng bởi trải nghiệm. Trải nghiệm là cách tốt nhất để con người thực sự được thuyết phục sau những gì mà “lời hứa thương hiệu” đưa ra thông qua logo, tầm nhìn, tagline/slogan thương hiệu và những cam kết khác. Khi người ta thực sự “sống” với thương hiệu và cảm nhận nó, dần dần họ hình thành nên nhận thức tự nhiên về nó.


Bản quyền thuộc về GPO. Thiết kế website bởi Tâm Phát